RĂNG IMPLANT BỊ LUNG LAY – NGUYÊN NHÂN TỪ ĐÂU?

RĂNG IMPLANT BỊ LUNG LAY – NGUYÊN NHÂN TỪ ĐÂU?

Mục lục

Răng Implant được xem là giải pháp nha khoa tối ưu cho việc phục hồi răng mất, mang lại nụ cười tự tin và chức năng ăn nhai như răng thật. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, một số trường hợp có thể gặp phải tình trạng răng Implant bị lung lay, gây lo lắng và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng răng Implant bị lung lay, đồng thời chia sẻ tiêu chí lựa chọn nha khoa uy tín để bạn có thể an tâm khi thực hiện dịch vụ cấy ghép Implant.

1. Nguyên Nhân Gây Lung Lay Implant

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng Implant bị lung lay, bao gồm:

1.1 Do Răng Implant Bị Gãy:

  • Ít gặp nhưng có thể xảy ra do va đập mạnh hoặc do kỹ thuật cấy ghép sai kỹ thuật. Sai lệch khớp hay các tác nhân ngoại lực như tai nạn, chấn thương.

1.2 Do Lỏng Khớp Nối Giữa Abutment Và Implant:

  • Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, do vít kết nối bị lỏng, gãy hoặc quá trình phục hình siết lực chưa đủ, trong quá trình sinh hoạt, lực xoắn vặn tác động lên vít kết nối làm cho khớp nối giữa Abutment và Implant bị lỏng.

1.3 Do Gãy Vít Kết Nối:

  • Vít kết nối có thể bị gãy do chịu lực nhai quá mạnh, tác nhân ngoại lực như chấn thương, tai nạn và va đập quá mạnh gây sang chấn hoặc do chất lượng vít kém.

1.4 Implant Không Tương Thích Hoàn Toàn Với Xương:

  • Do cơ địa hoặc do kỹ thuật cấy ghép không phù hợp, dẫn đến tình trạng implant không tích hợp tốt với xương hàm. Lối sống sinh hoạt hay cách chăm sóc răng miệng chưa đúng cách gây viêm nhiễm, đào thải trụ Implant.

1.5 Viêm Nha Chu Quanh Implant:

  • Viêm nha chu ảnh hưởng đến mô nướu và xương nâng đỡ implant, giảm hoặc phá vỡ liên kết của Implant và xương dẫn đến lung lay implant.

2. Cách Khắc Phục Implant Bị Lung Lay

Tùy vào nguyên nhân cụ thể, nha sĩ sẽ đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp:

2.1 Khắc Phục Lỏng Khớp Nối Giữ Abutment Và Trụ Implant:

  • Bạn chỉ cần quay lại Nha khoa để bác sĩ siết chặt vít hoặc thay vít mới. Thời gian xử lý nhanh gọn, hoàn tất trong ngày với các thao tác đơn giản.

2.2 Khắc Phục Do Gãy Vít Kết Nối:

  • Thay vít mới bằng vít chất lượng cao hơn, điều chỉnh lại lực của răng implant.

2.3 Khắc Phục Implant Không Tương Thích Hoàn Toàn Với Xương:

  • Với trường hợp, khách hàng chỉ cần quay lại Nha khoa để tiến hành tháo bỏ trụ Implant cũ, xử lý các nguyên nhân gây đào thải trụ và tiến hành cấy ghép lại trụ Implant. Trụ Implant bị đào thải sau khi được tháo bỏ, sẽ được hãng thu hồi lại và tiến hành tiêu hủy.

2.4 Khắc Phục Gãy Implant:

  • Trường hợp hiếm gặp, cần tháo bỏ implant bị gãy và cấy ghép lại Implant mới như ban đầu.

3. Tiêu Chí Lựa Chọn Nha Khoa Uy Tín

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi thực hiện dịch vụ cấy ghép Implant, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín dựa trên các tiêu chí sau:

3.1 Tay Nghề Bác Sĩ:

  • Có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực cấy ghép Implant. dày dặn kinh nghiệm sẽ xác định đúng và nhanh tình trạng răng miệng hiện tại mà khách hàng đang gặp phải, từ đó đưa ra phương án điều trị thích hợp và nhanh chóng. Giúp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và đạt được kết quả cao.

3.2 Giấy Phép Hoạt Động:

  • Nha khoa được cấp phép hoạt động đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế. 

3.3 Cơ Sở Vật Chất, Trang Thiết Bị:

  • Hiện đại, tiên tiến, đảm bảo vô trùng, vô khuẩn theo tiêu chí của Bộ Y Tế. An toàn và tránh được tình trạng lây nhiễm chéo. Đồng thời, các loại thuốc, các vật liệu sử dụng trong nha khoa và đặc biệt là trụ implant phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

3.4 Dịch Vụ Khách Hàng:

  • Chuyên nghiệp, chu đáo, tận tâm với khách hàng sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ, nhằm tạo niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng.

3.5 Được Nhiều Khách Hàng Lựa Chọn:

  • Tham khảo đánh giá, phản hồi của khách hàng trước khi lựa chọn. Nếu hầu hết là những phản hồi tốt và được nhiều người tin chọn thì đó chắc chắn là một nha khoa có chất lượng dịch vụ tốt.

3.6 Chi Phí Hợp Lý:

Cân nhắc bảng giá dịch vụ so với chất lượng và uy tín của nha khoa. Tại những nha khoa uy tín mức giá sẽ không có sự chênh lệch quá nhiều

Lời Khuyên:

  • Lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ cấy ghép Implant.
  • Chăm sóc răng miệng cẩn thận sau khi cấy ghép Implant theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Khám định kỳ theo lịch hẹn để phát hiện sớm và khắc phục kịp thời các vấn đề về implant.

Răng Implant bị lung lay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc thăm khám và điều trị kịp thời bởi nha sĩ chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng để khắc phục tình trạng này và bảo tồn implant. Hãy lựa chọn nha khoa uy tín dựa trên các tiêu chí trên để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho dịch vụ cấy ghép Implant.